Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Khám phá hồ Yamdrok ở Tây Tạng

Trung Quốc có một địa điểm du lịch khá thú vị. Nếu như bạn thích một khung cảnh yên bình và thơ mộng, hồ Yamdrok ở Tây Tạng chắc chắn là nơi dành cho bạn. Yamdrok là 1 trong 3 hồ thiêng lớn nhất ở Tây Tạng. Với chiều dài hồ lên đến 72km, xung quanh hồ có những ngọn núi được bao phủ bởi tuyết trắng. Nước của hồ được cấp từ những con suối nhỏ. Đây là một điểm du lịch rất tuyệt vời mà bạn có thể đến ngay trong hè này.

Khám phá hồ Yamdrok ở Tây Tạng
Khám phá hồ Yamdrok ở Tây Tạng

Khám phá hồ Yamdrok ở Tây Tạng

Yamdrok có hình dạng giống như một con bọ cạp. Vẻ đẹp của hồ thật sự rất khó để có thể diễn tả. Từ phía xa nhìn vào, nước hồ trông thật xanh và ma mị. Nhưng khi đến gần với mặt hộ, bạn sẽ thấy chính xác màu nước của hồ đó là xanh lục. Con đường xung quanh hồ trông mềm mại uốn khúc như một chiếc khăn vậy. Khi đến bên ven hồ, bạn cũng đừng bất ngờ với nhiễn đống đá nhỏ nhé! Đố chỉ là những viên đá được xếp của những người mộ đạo khi đi hành hương qua đây mà thôi.

>>Xem thêm: Khám phá tu viện Tashilhunpo huyền bí

Bên cạnh hồ Yamdrok, có một con sông với tên gọi Yarlung. Nước được chảy vào một nhà máy thủy điển được khánh thành năm 1996 và cũng là nhà máy thủy điện lớn nhất ở Tây Tạng. Đây cũng là nhà máy cung cấp điện chính cho toàn bộ khu vực Tây Tạng.

Khám phá hồ Yamdrok ở Tây Tạng
Khám phá hồ Yamdrok ở Tây Tạng
Nếu như bạn đến Yamdrok vào mùa đông, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một mặt hồ đóng băng hoàn toàn như một sân trượt băng khổng lồ vậy. Vậy nên nếu muốn thưởng thức khung cảnh đẹp nhất của hồ, bạn nên đến đây vào mùa hè. Khung cảnh cực kì thích hợp để bạn có thể phô diễn tài năng chụp ảnh của mình, Bạn cũng có thể chụp ảnh cùng với những chú cho Ngao Tạng hoặc bò Yak.

>>Xem thêm: Nga Mi sơn - Cảnh đẹp như tranh

Khám phá hồ Yamdrok ở Tây Tạng
Khám phá hồ Yamdrok ở Tây Tạng
Theo tiếng Tây Tạng, tên của hồ có nghĩa là Hồ Thiên Nga. Tương truyền rằng hồ này chính là hóa thân của Long nữ. Ai tới đây và thành tâm cầu nguyện rồi chạm tay vào mặt nước thì bạn sẽ được giải trừ nghiệp chướng. Nếu có dịp đi du lịch Trung Quốc và đến với Tây Tạng, bạn hãy thử làm điều này nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét