Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Namtso - Hồ Thiên Đường

Namsto là một hồ nước nằm trên núi cao, giữa 2 huyện Baingoin và Damxung ở Tây Tạng Trung Quốc. Đây là một địa điểm du lịch khá đẹp và thú vị, thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây hằng năm.
Namtso - Hồ Thiên Đường
Namtso - Hồ Thiên Đường

Namtso - Hồ Thiên Đường

Namsto là 1 trong 4 hồ thiêng cực kì nổi tiếng ở Tây Tạng. Rất nhiều chương trình đến viếng thăm Tây Tạng đều có hồ Namsto. Địa điểm du lịch này thu hút du khách không chỉ vì vẻ đẹp của làn nước xanh ngắt như gương mà còn là một tụ điểm dành cho những con người hành hương ở Tây Tạng.

>>Xem thêm: Khám phá chùa Drepung lớn nhất thế giới

Đây là hồ nước mặn được công nhận là cao nhất trên thế giới với độ cao khoảng 4720 m so với mực nước biển và diện tích lên tới 1900 km2. Nước hồ có lẽ vì vậy mà luôn giữ được sự trong xanh vốn có của nó. Hồ được cung cấp nước chủ yếu từ suối ngầm và băng tan của đỉnh núi Nyantsentanglha.

Namtso - Hồ Thiên Đường
Namtso - Hồ Thiên Đường
Để có thể đến được đây, bạn sẽ phải đi qua 1 con đèo được coi là đèo tử thần - Lakenla. Đèo có tên gọi đáng sợ như vậy là do không khí loãng kết hợp với gió ở trên này sẽ khiến bạn xuống sức rất nhanh chóng. Tuy nhiên nếu đã vượt qua được con đèo đó, bạn sẽ được chiên ngưỡng một thiên đường với đầy đủ màu sắc: màu xanh của nước hồ, mây trắng, nắng vàng cùng với đó là cả một bầu trời xanh thăm thẳm mà có lẽ nó cũng không thể xanh hơn được nữa.

>>Xem thêm: Khám phá tu viện Tashilhunpo huyền bí

Nếu nhìn ra xa, bạn sẽ thấy một ngồi đền được trang trí bởi những dải lung-ta sặc sỡ đầy màu sắc, cùng với đó là những đàn cừu, đàn bò đang lững thững di chuyển. Trong không gian tĩnh mịch bao la đó thỉnh thoảng bạn sẽ có thể nghe thấy tiếng reo của lục lạc hay những âm thanh được cất lên từ những người chăn ngựa. Tất cả đều tạo nên một sự yên bình, dịu dàng đến yên ả lạ thường.

Namtso - Hồ Thiên Đường
Namtso - Hồ Thiên Đường
Nếu bạn thực sự muốn đến Trung Quốc du lịch Tây Tạng và đến với hồ Namtso thì hãy lưu ý là nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 nhé! Tết cũng là một thời điểm rất hợp lí vì nơi đây sẽ vô cùng nhộn nhịp. Hồ Namtso hứa hẹn là nơi sẽ đem lại những trải nghiệm khó quên dành cho  bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét