Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Những điểm tham quan thú vị ở Thành Đô

Thành Đô là một thành phố rất nổi tiếng ở Tây Nam của Trung Quốc. Thành Đô được mệnh danh với một cái tên rất đẹp: Thiên Phủ Chi Quốc. Nơi đây hội tụ rất nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp và có một nền văn hóa hơn 4000 năm lâu đời Kim Sa. Có rất nhiều địa điểm du lịch thú vị ở Thành Đô mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây.

Những điểm tham quan thú vị ở Thành Đô
Những điểm tham quan thú vị ở Thành ĐôNhững điểm tham quan thú vị ở Thành Đô

Những điểm tham quan thú vị ở Thành Đô

Ở Thành Đô có một con phố khá nổi tiếng ở đây đó là Kuan Zhai. Đây là nơi tồn tại lâu đời nhất của thành phố. Kuan Zhai được xây dựng vào thời nhà Minh, gồm có 3 ngõ xếp song song với nhau và cũng mang những phong cách riêng biệt: Jing, Kuan và Zhai. Bạn có thể trải nghiệm cuộc sống nơi đây ở những ngôi nhà cổ. Ngõ Jing là ngõ hiện đại nhất trong 3 ngõ, là một hình ảnh tượng trưng cho những con người ở Thành Đô.

>>Xem thêm: Tô Châu - Thành phố kênh đào

Không phải là những tòa nhà truyền thống mà là những tòa nhà hiện đại. Ở đây bạn có thể thỏa sức mua sắm vì có rất nhiều trung tâm mua sắm mọc lên. Còn nếu như bạn muốn thấy một thứ gì đó chậm hơn của Thành Đô, hãy đến với ngõ Zhai. Nơi đây có những nét truyền thống vẫn được lưu giữ từ những ngôi nhà cho đến những khu vườn đầy hoa.

Những điểm tham quan thú vị ở Thành Đô
Những điểm tham quan thú vị ở Thành Đô
Chengdu Panda Base là một địa điểm du lịch khá thú vị ở Thành Đô. Đây là một trung tâm gây giống gấu trúc. Chengdu Panda Base nằm ở ngoại ô ở Bắc Thành Đô, trên đồi Futou. Nơi đây được thành lập năm 1987 và là một trung tâm có mục đích phi lợi nhuận. Đến năm 2008, Chengdu Panda Base đã trở thành nơi sinh sống của 124 chú gấu trúc.

>>Xem thêm: Những địa điểm tham quan du lịch thú vị ở Thượng Hải

Ngoài gấu trúc ra, ở đây còn bảo tồn 1 số loài quý hiếm khác đang có nguy cơ bị đe dọa. Trung tâm được xây dựng trên diện tích hơn 37000m2 và được trang bị đầy đủ những thứ cần thiết dành cho động vật hoang dã từ trại thú y, phòng ăn gia súc hay phòng nghiên cứu khoa học. Ở đây cũng có một bảo tàng khá lớn để bạn có thể tìm hiểu về loài gấu trúc hay những loài động vật hoang dã khác.

Những điểm tham quan thú vị ở Thành Đô
Những điểm tham quan thú vị ở Thành Đô
Nếu đã từng đọc Tam Quốc, chắc hẳn bạn phải biết đến Gia Cát Lượng - chiến lược gia quân sự đã trở thành huyền thoại của Trung Quốc. Và Đền Vũ Hầu ở Thành Đô là nơi được xây dựng để tưởng nhớ ông. Tuy ngôi đền đã bị hư hỏng nhưng cũng đã được tu sửa. Khi đến đây khách du lịch có thể được chiêm ngưỡng những bức tượng về Gia Cát Lượng và đời con cái của ông.

Ở Thành Đô còn rất nhiều địa điểm du lịch khác cũng rất thú vị. Nếu có dịp đi Trung Quốc và đến với Thành Đô, hãy thử ghé qua những địa điểm trên và tham quan những địa điểm thú vị khác ở thủ phủ của Tứ Xuyên này nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét